Đọc báo môi trường và pháp luật, tin tức pháp luật

Chùm ảnh khớp nối toa tàu đầu tiên với đường ray tuyến metro Cát Linh – Hà Đông

21/02/2017 16:12:18
Đêm hôm qua (20/2), toa tàu đầu tiên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đã được khớp nối thành công với đường ray tại điểm ga La Khê (quận Hà Đông, TP. Hà Nội).
Toa tàu đầu tiên được khớp ray tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông nặng khoảng 35 tấn; dài 19m; cao 3,8m, loại cẩu được sử dụng là cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn). ​Việc tiến hành cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên được thực hiện từ 22h30 đêm 20/2 đến 5h00 ngày 21/2. 

Đúng 0h45 tòa tàu đầu tiên được đưa từ bãi tập kết trong khu đô thị Văn Phú – Hà Đông tới địa điểm lắp đặt. Hàng chục cán bộ kỹ sư, công nhân tập trung kết nối toa tàu với máy cẩu để tiến hành đưa toa tàu khớp nối với đường ray.

Quá trình khớp nối đường ray với toa tàu đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Trước giờ đưa toa tàu đầu tiên đến ga La Khê, các công nhân lắp đặt nhiều tấm kim loại lớn trên mặt đường để tránh sụt lún bề mặt đường, tạo mặt phẳng và phân tán lực cho xe cẩu bánh xích.​


Đại diện đơn vị thi công cho biết, đây là lần đầu tiên đưa toa xe lên đường sắt trên cao, vì vậy, quá trình thực hiện gặp phải một số tình huống chưa phù hợp với tính toán. Những sự cố nhỏ này đã khiến cho thời gian thi công chậm hơn so với dự kiến.

Tuy nhiên, mọi quy trình thi công được thực hiện một cách tỉ mỉ và chính xác. Đồng thời, lãnh đạo Bộ GTVT tại hiện trường đã cùng đơn vị thi công rút kinh nghiệm và chỉnh sửa những điểm chưa phù hợp trong quy trình thực hiện nhằm đảm bảo tiến độ thi công đối với những toa tàu tiếp theo.

 

Quá trình khớp nối đường ray với toa tàu đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Tại hiện trường, mặc dù trời mưa nhưng rất nhiều người dân háo hức, tò mò kiên trì chờ đợi đến 3h sáng ngày 21/2 và cùng vô tay hoan hô chúc mừng công tác thi công được thực hiện thành công tốt đẹp.


Ngay sau khi toa tàu được lặp đặt thành công, Đơn vị thi công đã tiến hành thu dọn hiện trường, trả lại mặt đường bộ, đảm bảo giao thông được thông suốt. Các toa tàu còn lại sẽ được đơn vị thi công tiếp tục lắp đặt trong các đêm tiếp theo.

Một số hình ảnh quá trình khớp nối toa tàu đầu tiên với đường ray tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông:

khớp nối đường ray với toa tàu đường sắt trên cao
0h45 phút ngày 21/2, chiếc xe chở toa tàu có mặt tại hiện trường.

khớp nối đường ray với toa tàu đường sắt trên cao
Toa xe được phủ bạt kín xuyên suốt quá trình vận chuyển và đưa lên cao.

khớp nối đường ray với toa tàu đường sắt trên cao
Công nhân kiểm tra các vị trí móc nối và dây nối rất kĩ lưỡng, mặc cho thời tiết chuyển mưa nhẹ. Đây là lô tàu đầu tiên về Việt Nam nên việc cẩu lắp phải được tiến hành an toàn, đúng kĩ thuật để đảm bảo việc cẩu lắp các toa tàu khác trong tương lai đúng quy trình.

khớp nối đường ray với toa tàu đường sắt trên cao
Sau gần 2 giờ điều chỉnh vị trí cầu và lắp đặt móc nối, đến 2h30, chiếc toa xe bắt đầu được cẩu lên. 

khớp nối đường ray với toa tàu đường sắt trên cao
Sau gần 2 giờ điều chỉnh vị trí cầu và lắp đặt móc nối, đến 2h30, chiếc toa xe bắt đầu được cẩu lên. 

khớp nối đường ray với toa tàu đường sắt trên cao
Các công nhân tập trung cao độ trong suốt quá trình toa xe trên không.

khớp nối đường ray với toa tàu đường sắt trên cao
Sau khoảng 15 phút, toa tàu đầu tiên đã được nhấc lên đường sắt trên cao.

khớp nối đường ray với toa tàu đường sắt trên cao
Đến 3h sáng, quy trình khớp ray toa tàu đầu tiên được thực hiện thành công.
 

Theo Nam Thành (Tạp Chí Giao Thông)
 

TIN LIÊN QUAN:

>> Hoàn thành đào tạo 600 nhân sự phục vụ tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông
>> Gặp nhiều khó khăn, dự án đường sắt đô thị vẫn sẽ hoàn thành đúng hạn?
>> Đầu máy dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sẽ về Hà Nội trong ngày 14/2

 

Xem thêm video Các phương tiện "ngang nhiên" đi vào làn đường dành riêng cho BRT
 
detail1
detail2

Mới nhất